3 วง T-POP เกิร์ลกรุ๊ปน่าจับตามอง 2024

t-pop-girl-group-up-comming-2024

เรียกว่ายังเป็นปีที่กระแส T-POP ยังคงอยู่อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งก็มีทั้งวงที่เริ่มต้นผลักดันให้กระ T-POP กลับมาได้รับความนิยมตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมา อย่าง 4EVE PIXXIE PROXIE ATLAS ด้วยกระแสที่ป็อบที่มีกระแสความนิยม ทำให้ในช่วงปีที่ผ่านมาให้เกิดวง T-POP น้งอใหม่ทั้งชายและหญิง จากหลายหลายค่าย หลากหายแนวเพลง ซึ่งน่าจับตามอง ซึ่งก็มีบางวงเช่นกันที่ยุติการทำวงไป และในปี 2024 นี้ก็มีวงเกิดใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่แพ้ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเราขอหยิบยกวงที่น่าสนใจมาแนะนำกันซัก 2 – 3 วงดังต่อไปนี้

EMPRESS สังกัด Rising Entertainment

บลา บลา บลา” ชาเลนจ์สุดฮิตในติ๊กต๊อกที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง ดังไปถึงต่างประเทศเลยทีเดียว กับเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Rising Entertainment 6 สาว “Empress” นันเอง ภายใต้การดูแลของ ชิน ชินวุฒิ ซึ่งมี Blah Blah Blah เป็นซิงเกิลแรกของพวกเธอ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งสาวเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองในช่วงต้นปีนี้เลยทีเดียว โดยสมาชิกทั้ง 6 คนประกอบไปด้วย Tawan, Jackpot, Natt, Belle, Carys และ Tonkhao ล่าสุดเพิ่งประกาศชื่อของแฟนด้อม(แฟนคลับ) นั่นก็คือ “Empire” นั่นเอง อย่างไรก็ฝากติดตาผลงานและเป็นกำลังใจให้กับสาวๆกันด้วยครับ สามารถติดตามสาวๆ EMPRESS อย่างใกช้ชิดได้ทาง OpenChat EMPRESS

empressth

WIZZLE สังกัด BRIQ Entertainment

“อัสคารามุด ทีลาอุส ซีลา Wizzle” ถ้าใครติดตาม T-POP อยู่เป็นประจำแล้วหล่ะก็น่าจะเคยผ่านหูกันมาบ้างกับคำที่เหมือนร่ายมานต์คาถาจากวงน้องใหม่อย่าง WIZZLE จากค่าย BRIQ ภายในร่มเงาใหญ่อย่าง RS นั่นเอง ซึ่งทาง BRIQ ได้เปิดตัวเด็กฝึกทั้งหมดไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาและเรียกได้ว่านี่คือ ยูนิตแรก หรือ ศิลปิน กลุ่มแรกของค่ายเลยทีเดียว โดยประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ Sita Gracy Pleng Baitoey และ Angie โดยซิงเกิลแรกของพวกเธอนั่นก็คือ อัสคารามุด (Ohm, YaYa!) นั่นเอง ด้วยทำนองเพลงสนุกสนาน ท่อนฮุคที่ติดหู อีก 1 วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ทาง idolmoveth ขอแนะนำ

wizzleth

DARUNI สังกัด Rabbit Moon

อีกหนึ่งวงที่เปลี่ยนแนวมาอย่างสิ้นเชิงจากค่าย Rabbit Moon นั่นก็คือ DARUNI จากวงไอดอลแนว Survival อย่าง Last idol Thailand หลังจากประกาศสิ้นสุดสัญญา สมาชิกก็มีทั้งแยกย้ายและอยุ่ต่อ โดยมีเปลี่ยนแปลงรูปแบบของวงจากสมาชิกที่เหลืออยู่ให้กลายมาเป็นวงในสไตล์ T-POP โดยมีสมาชิกทั้งหมด 6 คนได้แก่ Remy, Tita, Seamoon, Kaelie, Meemie, Gigy และมีเพลงซิงเกิลแรกนั่นก็คือ “หนูพูดได้มั้ย” ต้องลองมาจัดตาดูกันว่าเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้จะสามารถตีตลาด T-POP ได้อย่างที่คาดหวังได้หรือไม่

กระแสที่กำลังแผ่วลง แต่ยังไม่หมดแรง

ก็เรียกว่าเป็น 3 วงที่น้องใหม่ที่น่าติดตามและเอาใจช่วย ก็คงต้องคอยติดตามผลงานที่จะทยอยออกมา ว่าจะเป็นอย่างไร มีความน่าสนใจแค่ไหน ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นกับวง T-POP ทั้งเก่าและใหม่ที่หมุนเวียนอยู่ในวงการ เรียกได้ว่างานนี้ไม่ง่าย นอกจากความสามารถและฝีมือแล้วยังต้องมีการตลาดและแฟนคลับที่แข็งแกร่งอีกด้วยเพื่อที่จะสามารถต่อยอดในอนาคตได้